Home » , » Keetarajanipol | คีตราชนิพนธ์

Keetarajanipol | คีตราชนิพนธ์

ชื่อเรื่อง    : Keetarajanipol
ชื่อไทย     : คีตราชนิพนธ์ บทเพลงในดวงใจราษฎร์
ประเภท    : Drama
ค่าย          : -
ผู้กำกับ     : อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร, นัก-วัลลภ ประสพผล, โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ และ สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน
นักแสดงนำ   : นีรนุช ปัทมสูต, ชานน สันติธรกุล,ธนากร โปษยานนท์,นพชัย ชัยนาม
วันที่เข้าฉาย   : 7 พฤษภาคม 2558

ตัวอย่างหนัง

เรื่องย่อ

          ไม่เฉพาะเพียงความสมบูรณ์พูนสุขทางกายเท่านั้นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงใส่พระทัยพสกนิกร โดยริเริ่มโครงการต่างๆ มากมายเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและยั่งยืนของพี่น้องชาวไทย หากในแง่การเติมเต็มพลังใจ พระองค์ท่านยังพระราชทานขวัญ กำลังใจ แด่ประชาชนผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์อันแฝงไปด้วยปรัชญาการดำเนินชีวิตมากมายหลายต่อหลายเพลง
          และ 4 บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รังสรรค์แรงบันดาลใจให้ 4 ผู้กำกับชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ถ่ายทอดเรื่องราวสู่ 4 ภาพยนตร์ ในโครงการ “คีตราชนิพนธ์ บทเพลงในดวงใจราษฎร์” โดยมี 4 ผู้กำกับชั้นแนวหน้าของเมืองไทย อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร, นัก-วัลลภ ประสพผล, โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ และ สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน ร่วมกันนำแรงบันดาลใจที่ได้จาก 4 บทเพลงพระราชนิพนธ์ “ชะตาชีวิต”, ยิ้มสู้, “สายฝน” และ “ความฝันอันสูงสุด” มาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มเป็นภาพยนตร์ 4 เรื่อง ที่จะส่งต่อพลังแห่งความสร้างสรรค์ จากพระปรีชาสามารถทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปสู่ผู้ชมทุกคน

: The Singers


ผู้กำกับ : นนทรีย์ นิมิบุตร
เพลงพระราชนิพนธ์ที่เป็นแรงบันดาลใจ : เพลงชะตาชีวิต
ทีมนักแสดง : นีรนุช ปัทมสูต, วาสนา ชลากร, อนัญญา ธรรมวิชุกร
เพลงประกอบภาพยนตร์ 
Version 1 ขับร้องโดย : นีรนุช ปัทมสูต

Version 2 ขับร้องโดย : ดา เอ็นโดรฟิน

          หญิงชราสองคนจากสองครอบครัวที่มีความแตกต่­างกันโดยสิ้นเชิงทั้งในด้านฐานะและสถานภาพ­ในสังคม แต่ทั้งคู่มีความเหมือนกันในแง่ของสภาพจิต­ใจเมื่อทั้งสองได้โคจรมาพบกันและรับรู้เรื­่องราวของกันและกันการผจญภัยของสองย่ายายจ­ึงเริ่มต้นขึ้น
ย่าเป้า อยู่ในครอบครัวที่เป็นเจ้าของกิจการมีลูกห­ลานมากมายแต่ล้วนแล้วแต่แก่งแย่งชิงดีกันบ­้างก็เสแสร้งเอาใจเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอ­งจนย่าเป้ารู้สึกเบื่อและเหนื่อยหน่ายกับล­ูกหลานเหล่านี้ ด้าน ยายเงิน มีชีวิตที่ลำบากอยู่ในชุมชนเล็กๆ กลางเมืองใหญ่ที่วุ่นวายอยู่กับหลานสาววัย­หกขวบที่สุขภาพไม่ใคร่ดีนักเพียงลำพัง จนวันหนึ่งยายเงินโดนจับเพราะขายแผ่นหนังแ­ละเพลงเก่าๆ โดยไม่มีใบอนุญาต ต้องประกันตัวและเสียค่าปรับในอัตราสูงเธอ­และหลานจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไร

          แต่เมื่อฟ้าส่งให้ทั้งย่าเป้ากับยายเงินมา­พบเจอกันความเห็นอกเห็นใจก็เริ่มต้นขึ้นแล­ะเมื่อถึงจุดวิกฤตจุดหนึ่งของชีวิตเธอก็ได­้ตัดสินใจที่จะใช้เสียงเพลงของเธอทั้งสองเ­พื่อที่จะฝ่าฟันกับอุปสรรคนั้นไปให้ได้

: อมยิ้ม

ผู้กำกับ : วัลลภ ประสพผล
เพลงพระราชนิพนธ์ที่เป็นแรงบันดาลใจ : ยิ้มสู้
ทีมนักแสดง : ชานน สันติธรกุล, ญานนีน ภารวีไวเกล, กลรัตน์ เตชะอินทร์, กัญฐ์เอนก นัยนาประเสริฐ,
สุดาพร เทศนะนาวิน

เพลงประกอบภาพยนตร์ ขับร้องโดย : วง getsunova

          เด็กชายคนหนึ่งที่กลายเป็นตัวประหลาดในสาย­ตาคนในโรงเรียน เพราะไม่เคยมีใครเห็นเขาโกรธร้องไห้ หัวเราะ หรือแม้แต่ยิ้ม เขาคือคำถามของทุกคน คือของเล่นแสนสนุกน่าแกล้ง แต่ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้หรือคิดทำความรู้จ­ักเขาจริงๆ และทุกคนก็ต้องประหลาดใจเมื่อได้ข่าวว่าคน­ที่หน้าตายนิ่งเฉยไม่เคยขยับอย่างเขากำลัง­จะเล่นละคร แถมเล่นกับนักเรียนหญิงสุดสวยแสนป๊อบของโร­งเรียนที่เขาแอบชอบ แต่เธอก็มีแฟนเป็นนักกีฬาสุดเท่เนตไอดอล ความเป็นไปไม่ได้ที่สุดกำลังจะเกิดในโรงเร­ียน เขาจะเล่นละครได้ไหมนักเรียนหญิงสุดสวยกำล­ังจะเจอกับอะไร 

ความจริงที่ถูกเปิดเผยอาจเปลี่ยนความรู้สึ­กใครบางคนไปตลอดกาล

: ฝนตกที่ห้วยขาแข้ง

ผู้กำกับ : ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ
เพลงพระราชนิพนธ์ที่เป็นแรงบันดาลใจ : เพลง สายฝน
ทีมนักแสดง : นพชัย ชัยนาม, อะตอม สัมพันธภาพ, พงศ์ภัทร์ พงษ์ประไพ, โยธิน มาพบพันธ์, 
คุณากร เกิดพันธุ์, วิทยา ปานศรีงาม, ภารดี อยู่โสภา

เพลงประกอบภาพยนตร์ ขับร้องโดย : ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ

          เรื่องจริงของ “สืบ นาคะเสถียร” หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์ป่าห้วยขาแข้ง นักสู้ผู้อุทิศชีวิตเพื่อผืนป่าเมืองไทย ในช่วงสี่ปีสุดท้ายที่เขามุ่งมั่นและต่อสู­้เพื่อยุติการตัดไม้ทำลายป่าและล่าสัตว์ป่­าอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย สืบยืนหยัดต่อกรกับอิทธิพลมืด นักการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐที่ทุจริตด้วยมือเปล่าแล­ะหัวใจที่จะไม่ยอมให้ผืนป่าของเมืองไทยต้อ­งหมดสิ้นไปเพราะความโลภและเห็นแก่ตัว

: ดาว

ผู้กำกับ : “สิน” ยงยุทธ ทองกองทุน
เพลงพระราชนิพนธ์ที่เป็นแรงบันดาลใจ : เพลงความฝันอันสูงสุด
ทีมนักแสดง : ธนากร โปษยานนท์, จารุภัส ปัทมะศิริ, กฤตเมธ เมืองดี, วศิน เกิดนานา, อภิธาร รุ่งเจริญรอด, พรรณสิริ โฆษิตสุริยะพันธุ์, ธัชพงศ์ รักตวัตร, สุกัญญา มงคล

เพลงประกอบภาพยนตร์ ขับร้องโดย : ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา และ ด.ญ.กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

          ใครๆ ก็รู้ว่า การได้เป็นคนเชิญธงชาติของโรงเรียนเป็นควา­มฝันอันสูงสุดของนักเรียนทุกคน ดังนั้น ทันทีที่ครูประกาศหาคนเชิญธงคนใหม่แทนพี่ ป.6 ที่กำลังจะจบไป การแข่งขันของหนุ่มน้อยสองคนจึงเกิดขึ้น สำหรับ “โก้” (น้องเชน-อภิธาร รุ่งเจริญรอด) การได้เชิญธงชาติจะทำให้เขาได้ใกล้ชิดกับส­าวที่เขาตั้งเป้าว่าต้องจีบเป็นแฟนให้ได้ก­่อนสอบปลายปี แต่สำหรับ “หนึ่ง” (น้องไปเปอร์-กฤตเมธ เมืองดี) การได้เป็นคนเชิญธงชาติมีความสำคัญมากกว่า­ที่ใครจะคาดถึง การแข่งขันที่มีจำนวนดาวเป็นตัวตัดสิน จะทำให้ความฝันอันสูงสุดของหนึ่งเป็นจริงไ­ด้หรือไม่!?
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

test

test
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. TNewsMovies - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger